Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020

Kênh CNBC của Mỹ ví các thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải như những viên ngọc ẩn mình giữa các thung lũng và là điểm đến tuyệt vời của du khách quốc tế năm 2020.

Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020 - 1

Nằm ẩn mình trong các thung lũng của sông Hồng, Mù Cang Chải hiện lên đầy màu sắc, nơi đây được bao quanh bởi những cánh đồng ruộng bậc thang xanh mướt, ngút ngàn.

Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020 - 2
Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020 - 3
Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020

Mù Cang Chải có diện tích ruộng bậc thang bao phủ hơn 2.200 ha, trong đó 500 ha được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là Di sản Quốc gia. Nơi này gồm ba ngôi làng: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, tất cả đều là những địa điểm hấp dẫn, thu hút du khách khi đến đây.

Đến với Mù Cang Chải du khách có thể tham gia lễ hội dù lượn mùa thu (thường tổ chức vào tháng 9 hàng năm), lễ hội này giúp Mù Cang Chải trở thành một điểm đến mới cho du lịch mạo hiểm.

Bên cạnh đó, du khách có thể đi bộ, đi xe đạp hay đi săn những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, một số hoạt động phổ biến khác ở đây như: Chinh phục đèo Khau Pha ngoạn mục; khám phá thác Mo và thác Pu Nhu. 

Đến với vùng đất này du khách còn có dịp thưởng thức các bữa ăn địa phương được thu hoạch trực tiếp từ tự nhiên và được chính người dân nơi đây chế biến.  

Truyền hình Mỹ bình chọn Mù Cang Chải là điểm đến hấp dẫn 2020 - 4

Hiện tại Mù Cang Chải có khoảng 42.000 người dân sinh sống, đa số là nông dân. Nơi đây chưa phát triển mạnh về dịch vụ khách sạn, do đó du khách đến với Mù Cang Chải chủ yếu dừng chân tại các nhà nghỉ, nhà trọ mộc mạc với mức giá khoảng 200 nghìn đồng/đêm/phòng.

Ngoài Mù Cang Chải, kênh CNBC của Mỹ còn tư vấn du khách chọn Sapa (Lào Cai) và Yên Bái là những điểm nên khám phá năm 2020.

Tu pham

Theo Dantri.com.vn

Leave a Reply

0934 599 193
Ms.Giang: 0934 599 193