NHỮNG “HÀNH TINH” XINH ĐẸP Ở NINH THUẬN

Chuyến đi của mình vỏn vẹn 3N2Đ và Ninh Thuận thực sự đã vượt trên kì vọng của mình rất nhiều, về rồi vẫn tiếc vì dành quá ít thời gian để khám phá mảnh đất kì diệu này

Di chuyển

• Mình đi máy bay từ HN tới Cam Ranh

• Từ sân bay CR thuê xe máy di chuyển tới Phan Rang theo chỉ dẫn của chị Google qua QL 1A (~65km), hoặc dư dả thời gian mng có thể đi đường biển qua Vịnh Vĩnh Hy (~100km)

• Ngoài ra, có bus Phương Trang số 74 chạy tuyến Cam Ranh – Phan Rang (60k/vé) hoặc taxi cho bạn nào ngại nắng

Đi lại và lưu trú

• Mình thuê xe máy của anh Toàn – 0906742751, anh có xe tại sân bay để mình lấy luôn, siêu tiện. Giá 100k/xe số, 120 -150k/xe ga, xe mới, anh chủ nhẹ nhàng, đáng iêu ạ

• Mình ở Leo Homestay Phan Rang, 250k/phòng đôi/ngày. Vị trí trung tâm, phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, cô chú chủ nhà cũng siêu cấp đáng iêu

Cô chú có bán mì quảng ở tầng 1, nhà hàng xóm bên cạnh có bán cà phê phin luôn, sáng dậy làm combo là yên tâm đi bêu nắng khắp Ninh Thuận

Các điểm mình chọn để đi

• Điện gió Đầm Nại

• Đồi cát Nam Cương

• Hải đăng Mũi Dinh

Lịch trình:

• Ngày 1: Cam Ranh – Điện gió Đầm Nại – Phan Rang

Mình đến CRX lúc 15h30 nên chọn di chuyển bằng xe máy và đi QL 1A để qua Điện gió Đầm Nại

• Ngày 2: Phan Rang – Cung đường biển Vĩnh Hy – Bãi Nước Ngọt – Hang Rái – Công viên đá Ninh thuận – Ruộng muối Đầm Vua

Có 2 điểm đến đặc sắc trong lịch trình này là Bãi Nước Ngọt và Công viên đá Ninh Thuận

Bãi Nước Ngọt:

Điểm này ban đầu k có trong kế hoạch đi của tụi mình n trên đường tới Bình Tiên thấy cái biển viết chữ “Bãi Nước Ngọt” bằng sơn xịt trông khá hoang dã nên 2 đứa mạnh dạn rẽ zô và đã bị xúc động mạnh trước khung cảnh nơi đây. Cát trắng, sóng nhẹ, biển xanh trong, xung quanh là bãi đá, rừng cây bụi, 1 bãi 2 đứa bao thầu luôn

Đẹp là thế nhưng vẫn buồn vì có vẻ mng tới đây chơi và cắm trại đã bỏ lại rác khá nhiều

Công viên đá Ninh Thuận:

Đây là điểm đến khiến mình háo hức nhất trong chuyến đi này, đường vào đã dễ đi hơn rất nhiều so vs những bài viết/video review mình xem trước khi đi

Khi mua vé, anh bán vé sẽ hướng dẫn cách vào và ghi sđt của anh để mình gọi nếu lỡ may k tìm đc đường zô, còn tìm nhau ntn giữa rừng cây bụi thì mình k có rõ vì vào đây điện thoại của tụi mình mất 4G luôn nên khả năng gửi định vị cho anh là không có

Tụi mình đi xe máy hết đường bê tông, đến đoạn có biển chỉ dẫn lối vào thì để xe lại và đi bộ dò đường vào gọi là dò đường cũng không khó đi đâu ạ, cứ để ý đi theo vết sơn trên đá hoặc đi theo đường ống nước là tới nơi

Khúc đi ra thì khó định hướng hơn xíu, 2 ce vừa đi vừa bảo nhau có khi nào đi bộ ra tới chỗ bán vé rồi phải kêu ng ta chở vào kiếm xe k vì thấy đường nó lạ quá  mà đúng đường lạ thật vì tụi mình ra đến chỗ để xe bằng 1 đường khác chứ k phải đường vào ban đầu

Tuy nhiên, có thể đi xe máy vào tận trong đc nha n tụi mình thích đi dò dẫm và chui rúc nên chọn đi bằng 2 cẳng

• Ngày 3: Đồi cát Nam Cương – Bãi Tràng – Hải đăng Mũi Dinh

Mình bay về chuyến 13h30 nên chỉ có 1 buổi sáng để chơi, các điểm đến hôm này cũng hứa hẹn sẽ nắng khét nên 5h30 tụi mình đã xuất phát rồi

Về Bãi Tràng – Hải đăng Mũi Dinh, nếu có thể lực tốt và k ngại trời nắng mình nghĩ mng nên tới đây trải nghiệm 1 lần. Khung cảnh thì quá xứng đáng để bỏ thời gian khám phá luôn ạ. Núi bao xung quanh, “sa mạc” trải dài từ đường lớn tới tận biển, biển xanh trong lấp lánh dưới nắng, lại xúc động

Tiếp đến là quãng đường ~1km theo dốc sườn núi để lên đc hải đăng, đoạn này vs mình khá cực vì đường nó dốc, leo muốn rụng chân, nhưng tất cả đều xứng đáng vs mồ hôi và công sức bỏ ra ạ

Do nghiệp dư nên mình lên hải đăng mất nhiều thời gian (~1h hơn), k kịp xuống Bãi Tràng chơi đc, tiếc

Chi phí: 3tr/ng, trong đó 2tr là vé máy bay khứ hồi

Trong các điểm mình đến chỉ có 3 điểm là mất phí tham quan: Hang Rái (vé vào 20k/ng + xe điện 10k/ng/2 chiều), Công viên đá Ninh Thuận (40k/ng) và Hải đăng Mũi Dinh (10k/ng), còn lại đều đc thiên nhiên bao mời miễn phí

Ăn uống thì khá rẻ, các bữa chính chỉ ăn đặc sản địa phương, đắt nhất là 1 bữa hải sản ở Bình Hưng ~800k/2 ng, mua nhiều nhất là nước và hoa quả, he

Một vài lưu ý:

• BỎ RÁC ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH

• Ninh Thuận nắng muốn nứt hộp sọ luôn nên đồ bảo hộ là k đc quên: áo, mũ, kcn, khẩu trang..có j che đc mang ra che kín ng nếu k muốn khét lẹt

• Nước, luôn mang nước theo -> đây là thứ mình bơm vào ng nhiều nhất trong suốt chuyến đi

• Đồ ăn ở đây bị ngọt đối vs khẩu vị của mình, tất cả đều rất ngọt

• Nước ép rẻ và ngonn

• BỎ RÁC ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH

Thiên nhiên của Ninh Thuận chưa bị con ng can thiệp nhiều, vẫn hoang sơ, xanh trong và đẹp nguyên bản – chính những điều này khiến mình mê đắm vùng đất này vô cùng