REVIEW MÓNG CÁI, VĨNH THỰC ISLAND 2020

Quảng Ninh thì chỉ có mỗi Hạ Long…Làm gì có gì đâu?

SAI…Sai lầm lớn rồi nhé

Lần này, mình đến thành phố Móng Cái, 1 trong những thành phố vùng biên nhộn nhịp nhất Việt Nam theo mình đánh giá.

MÓNG CÁI Ở ĐÂU?

Tại trung tâm thành phố Móng Cái có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá cả trung bình từ 300.000 đến 400.000 nhưng nếu xịn nhất thì không thể không nhắc tới khách sạn Majectic Móng Cái nằm trên trục đường phố đi bộ Trần Phú và gần với cửa khẩu Quốc Tế Móng Cái.

Đợt này mình ở nhà nghỉ Hải Tiến, người nhà 1 người bạn của mình thời đại học. Nhà nghỉ rất sạch sẽ lại gần trung tâm chợ Móng Cái bước mấy bước chân là ra tới phố đi bộ Trần Phú rồi.

Cá nhân mình thấy rất ổn trong tầm giá 200-300k trên 01 phòng 01 đêm. Rất cám ơn bạn hiền Giang Vịt đã hỗ trợ mình rất nhiều trong chuyến đi lần này để cảm nhận 1 Móng Cái hay ho và đầy đủ nhất. Hẹn Móng Cái đợt sau sẽ sang bên Đông Hưng, Trung Quốc chơi nữa thì sẽ là hoàn hảo.

ĐẾN MÓNG CÁI BẰNG CÁCH NÀO?

Xuất phát từ Hà Nội thì các bạn lên bến xe Mỹ Đình bắt xe giường nằm Ka Long đi Móng Cái nhé. Ngoài ra có thể lựa chọn xe Limousine 7 chỗ cũng được.

Những bạn ở loanh quanh miền Bắc thì cứ bắt ô tô tới hoặc đi phương tiện cá nhân còn mấy bạn ở miền Trung hoặc miền Nam thì có thể bay tới Hà Nội, Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh rồi bắt ô tô lên Móng Cái. Xét về vị trí địa lý thì bay tới Vân Đồn rồi từ Vân Đồn lên Móng Cái sẽ gần nhất nhé. Đến sân bay Vân Đồn thì bắt taxi ra chợ Cửa Ông rồi bắt xe lên Móng Cái trong 1 nốt nhạc.

MÓNG CÁI THÌ ĐI ĐÂU?

1. Bãi biển Trà Cổ

Đến Móng Cái thì chắc chắn các bạn sẽ không thể bỏ qua bãi biển Trà Cổ này được. Mặc dù mình có kỷ niệm khá buồn ở đây nhưng đã tới Móng Cái thì các bạn vẫn nên tới đây cho biết.

Đây là bãi biển dài nhất Việt Nam nhưng theo mình thấy nó chỉ có danh thôi chứ cũng không có gì đặc biệt. Nếu các bạn đi ngắm biển, hít gió trời, thay đổi không khí hoặc muốn tìm hiểu cuộc sống của cư dân làng chài Trà Cổ thì đây là 1 lựa chọn tốt. Còn ăn uống và tắm biển thì các bạn sẽ phải cân nhắc vì mức giá cả ở đây khá chát, nước biển thì không trong xanh như ở miền Trung đâu

2. Mũi Sa Vĩ – Địa Đầu Tổ Quốc

Chắc chắn rồi, không thể không tới đây vì đây chính là linh hồn và cũng là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất khi đến với Móng Cái.

Mũi Sa Vĩ chính là điểm đặt nét vẽ chữ S đầu tiên trên bản đồ Việt Nam đồng thời cũng là điểm cực Đông của miền Bắc Việt Nam (điểm đón bình minh trên đất liền sớm nhất miền Bắc). Ngoài ra, mũi Sa Vĩ còn là điểm cuối của tuyến đường biên giới Việt Trung kéo dài 1406 km bắt đầu từ cột mốc số 0 A Pa Chải, Điện Biên.

Vì là 1 cột mốc thiêng liêng của tổ quốc nên mình đã dành cả 1 buổi sáng ở đây đó :v chơi cho chán luôn rồi mới về.

3. Nhà thờ Trà Cổ

Kiến trúc công giáo vùng ven biển…nếu tới đây vào mấy năm trước ắt hẳn là sẽ có cả 1 album ảnh “xịn” đem về. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhà thờ đang được xây dựng lại với kiến trúc hiện đại hơn.

Theo mình quan sát thì cơ bản đã xong phần khung, đã có thể hình dung khi hoàn thành nhà thờ sẽ trông như thế nào rồi :v nhưng để mà hoàn thiện, mình nghĩ sẽ cần thêm 1,2 năm nữa.

4. Chùa Vạn Linh Khánh

Ngôi chùa này cũng nằm trên tuyến đường ra mũi Sa Vĩ do vậy nó cũng mang hơi thở của 1 làng chài ven biển. Điểm đặc biệt nhất ở ngôi chùa này là thiết kế giếng trời trước chính điện thờ tam bảo cùng các bức phù điêu nghệ thuật nằm xung quanh phía bên ngoài của chính điện.

Mỗi bức phù điêu lại là 1 câu chuyện về đạo lý nhà phật được thiết kế công phu, tỉ mỉ không hề sơ sài 1 chút nào luôn

5. Bãi đá đen Bình Ngọc

Nơi dành cho các tín đồ “sống ảo” săn bình minh hoặc hoàng hôn. Khi mình tới đây thì đã có 1 cặp vợ chồng đang chụp ảnh cưới rất hăng say :v Từ đây các bạn cũng có thể trông thấy hòn đảo Vĩnh Thực từ xa. Do vậy, những bức ảnh được chụp ở đây rất có chiều sâu và có tầm nhìn ra đảo Vĩnh Thực. Ở đây người dân địa phương cũng hay ra tụ tập nướng đồ tuy nhiên cũng chính vì vậy mà mình thấy có rác ở đây @@ Mong m.n sẽ có ý thức hơn trong tương lai phát triển du lịch

6. Đảo Vĩnh Thực

Đến Móng Cái thì phải ra đảo Vĩnh Thực chơi đấy :3 Vì thực sự hòn đảo này rất đẹp, còn quá hoang sơ, hoàn toàn chưa có tác động của bàn tay con người nhiều. Việc du lịch ở hòn đảo này cực hạn chế và thường du khách chỉ đi về trong ngày.

Tuy nhiên, người dân sinh sống trên đảo khá nhiều nên các bạn cũng đừng lo. Chúng ta vẫn có thể đặt phòng, đặt ăn trên đảo mặc dù rất ít sự lựa chọn. Mình đánh giá phòng ốc và ăn uống trên đảo này giá cả còn dễ chịu hơn cả ở trong đất liền nữa @@ kiểu chân chất, thôn quê ấy :3

Ra đảo thì các bạn có thể tắm biển và check in ở bãi biển Đầu Đông (bãi tắm trung tâm của đảo) rồi bãi tắm Bến Hèn, ngọn hải Đăng Vĩnh Thực cùng nhìn ngắm các bức tranh bích hoạ miêu tả cuộc sống làng chài được sơn trên những bức tường, những căn nhà nhỏ xinh…

Hằng ngày, thì thường có 4 đến 6 chuyến tàu ra đảo có giá vé 160k khứ hồi. Thời gian tàu chạy chỉ mất 10 phút nên đội say sóng không phải lo quá.

– Ăn uống trên đảo:

Quán Trường Điều – Khu vực UBND Xã Vĩnh Thực

Quán Hoàng Thơm – Bãi biển Bến Hèn

Quán ở bãi biển Đầu Đông

Quán ở khu vực cảng Vạn Gia

Đây là tất cả những nơi, những khu vực mà bạn có thể tìm thấy những hàng quán ăn uống. Do trên đảo còn hạn chế các dịch vụ ăn uống nên mình sẽ không có nhiều sự lựa chọn đâu và ở các quán trên menu thực đơn chủ yếu là các món hải sản, cơm canh nhưng giá cả khá dễ chịu không hề chặt chém.

Nhiêu đó đã đủ đi chơi mấy ngày rồi nha. Hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều người, chúc các bạn có chuyên đi vui vẻ!

Leave a Reply

0934 599 193
Ms.Giang: 0934 599 193