CÓ MỘT ĐÀ LẠT THU NHỎ Ở QUẢNG TRỊ

CÙNG MÌNH KHÁM PHÁ MIỀN TÂY QUẢNG TRỊ 3 NGÀY 2 ĐÊM CHỈ VỚI 800.000 VND/ NGƯỜI…

1. Các địa điểm mình đi

• Homi Coffee

Quán Homi được nằm bên vách núi ngay trên tuyến quốc lộ 9, rất dễ dàng nhìn thấy khi đi ngang qua. Với thiết kế vô cùng tự nhiên, chủ yếu được xây dựng bằng các vật liệu gỗ. Đặc biệt, Homi đã tận dụng khung cảnh đồi núi vốn có của đất trời đã tạo nên điểm nhấn khác biệt.

Ở đây, thực khách nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn sự chuyển động của mây trời, rất thích hợp cho những người yêu thiên thiên, thích khám phá.

Tuy Homi chỉ mới hoạt động vài ngày, nhưng đã có sự thu hút mạnh mẽ đến giới trẻ và cộng đồng mạng xã hội. Tương lai gần, Homi sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách đến khám phá, du lịch nơi đây.

• Sây bay Tà Cơn

Sân bay Tà Cơn có vai trò quan trọng trong phòng tuyến Khe Sanh đấu tranh chống quân đội Mỹ tại Quảng Trị. Sân bay Tà Cơn được xem là vị trí trung tâm của ban chỉ huy và cũng là nơi tập kết vũ khí, binh lính mạnh nhất tại Khe Sanh. Nơi đây từng ghi dấu những chiến tích hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện tại sân bay Tà Cơn trở thành di tích lịch sử nổi tiếng ở Quảng Trị thu hút du khách tham quan và khám phá.

• Cây cô đơn

Địa điểm check-in mà bất cứ ai cũng không nên bỏ lỡ khi tới Quảng trị, nơi đây mặc dù khá đơn giản nhưng lại rất chill luôn nhé.

• Thác Chênh Vênh

Nằm lọt giữa những cánh rừng đại ngàn xanh ngát, thác Chênh Vênh mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Mảnh đất này ẩn chứa trong nó bao nhiêu điều tuyệt vời. Nếu một lần đến với Quảng Trị, bạn hãy cùng bạn bè, người thân của mình rong ruổi trên chiếc xe máy khám phá thác nước tuyệt đẹp đang ẩn mình nơi đây.

• Đèo Sa Mù

Đèo Sa Mù Quảng Trị dường như là một thế giới khác hoàn toàn của miền đất đầy nắng và gió anh hùng này. Xung quanh được bao bọc bởi dãy Trường Sơn với những đồi cây xanh ngút ngàn và đặc biệt là những đám mây trắng lững lờ trôi. Nếu không nói thì hiếm ai có thể nghĩ khung cảnh như vậy lại xuất hiện ở trên quê hương khô cằn nắng cháy này.

• Thác Tà Puồng

Thác Tà Puồng là một cụm danh thắng gồm 1 động và 2 thác nước: Động Tà Puồng nằm ở trên cao rộng khoảng 10m và ăn sâu vào lòng núi khoảng 200m, trong động có nhiều thạch nhũ đẹp và nước. Động có thể chứa được trên dưới 200 người.

Theo nhiều người lớn tuổi sinh sống tại thôn Trăng Tà Puồng, trong chiến tranh, động Tà Puồng không chỉ để cho người dân của 5 thôn trong xã đến trú ẩn, mà bà con các xã vùng lân cận cũng đến trú tạm.

Ngoài ra còn 1 số địa điểm khác cũng rất đỉnh như:

• Đỉnh Cu Vơ

• Cánh đồng Điện Gió

• Cắm trại săn mây

2. Lịch trình di chuyển

Ngày 1 : Trung tâm thành phố Đông Hà => Homi Coffee => Sân bay Tà Cơn => Cây Cô Đơn => Năm Mùa Bungalow => Thác Chênh Vênh

Ngày 2 :Năm Mùa => Đèo Sa Mù => Vườn hoa công nghệ Cao => Thác Tà Puồng => Đỉnh Cu Vơ => Cắm trại săn mây

Ngày 3 : Sáng thức dậy ở một nơi xa bị xịt mây và di chuyển về nhà :))

3. Phương tiện di chuyển

Nhóm chúng mình đi 5 người đi xe 5 chỗ, các bạn có thể thuê xe máy tại trung tâm thành phố Đông Hà để đi, hoặc có thể book xe dịch vụ.

4. Chỗ ở

Ngày 1 chúng mình book 2 phòng ở Năm Mùa Bungalow  giá chỉ có 300.000 VND/phòng. Lên đây ở thì cảm giác không khác gì Đà Lạt luôn, view đẹp + khí hậu ở đây sáng sớm và chiều tối se se lạnh rất giống Đà Lạt.

Ngày 2 chúng mình đi cắm trại săn mây, lều trại mình có sẵn nên không phải tốn tiền thuê. Ở Đông Hà cũng có chỗ cho các bạn thuê lều trại nếu cần nha, hoặc đỡ mệt hơn mà muốn trải nghiệm thì các bạn có thể đi Homi Camp.

5. Ăn uống

Đồ ăn ở đây khá là rẻ. Cơm bún, cháo giá chỉ từ 20.000 VND – 25.000 VND nha.

Nhóm chúng mình chủ yếu đi chợ về để tối nướng đồ ngồi chill. Ở Năm Mùa có phục vụ ăn uống nếu các bạn đặt trước nhé.

6. Chi Phí

Nhóm mình đi chủ yếu tốn tiền ăn ở và xăng xe chứ những địa điểm thăm quan mình đi đều không mất phí nha.

Tổng chi phí nhóm chúng mình đi chỉ có 800.000 VND/người thôi. Mình không thể thống kê chi phí được tại bạn của mình không sao kê rõ ràng :))

Nói chung là với mức chi phí trên là quá rẻ cho 1 chuyến đi và được trải nghiệm đầy đủ cảm giác ạ. Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời!