Du lịch Mai Châu – Hoà Bình 2 ngày 1 đêm

Nhóm mình gồm 5 cô gái, di chuyển từ Hà Nội tới Bản Lác, Mai Châu, Hoà Bình. Chúng mình vô cùng may mắn vì tới thăm Mai Châu đúng vào thời điểm đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ dễ chịu, đồng lúa chín vàng thơm ơi là thơm. Chi phí cho chuyến này là 700.000 VND/ng bao gồm tất tần tật tiền đi lại, ăn uống, thuê nhà sàn, thuê váy dân tộc, xe đạp, xe máy, mua quà…Quá rẻ cho 1 chuyến đi luôn.

Chi tiết như sau nha:

1. Di chuyển

– Xe Khách: Đi xe Hà Loan từ bến xe Mỹ Đình tới dốc Lác ngay đầu bản Lác luôn. Giá vé: 80.000 VND/ người. Về cảm nhận của mình thì xe này đi rất tử tế, rộng rãi và đặc biệt là KHÔNG CÓ MÙI, mình là 1 đứa bị say xe nhưng đi xe này thì không bị say hay buồn nôn tí nào.

– Khi đi chơi quanh các bản thì chúng mình thuê xe đạp, giá cho thuê dao động tuỳ từng nơi, mình thuê 30.000VND/xe (thuê luôn của homestay nên anh chủ để cho giá rẻ)

– Xe máy: dành để đi những nơi xa xa tầm 10km. Mình cũng thuê luôn tại homestay, giá 80.000 VND-100.000 VND/xe cho nửa ngày (chưa tính tiền xăng tự đổ nha).

2. Homestay

Đây chính là động lực để mình viết bài review này nè. Chúng mình ở Mai Châu Green Ecohouse nằm ngay trong bản Lác, vị trí cực kì thuận tiện để đi các nơi. Giá thì siêu yêu, 500.000VND cho nguyên 1 tầng của căn nhà sàn siêu rộng, phòng này phải 2 chục người nằm cũng vừa. Ngoài ra homestay còn có phòng dành cho khoảng 2-3 người, giá 450.000 VND thì phải, phòng bên đó decor khá xinh và có cả ban công cho các bạn thích sống ảo. 

Anh chủ nhà thì vô cùng thân thiện và nhiệt tình. Bạn cần gì anh cũng đáp ứng. Giá thuê bếp nướng BBQ là 100.000VND, bát đũa, dao kéo mượn thoải mái. Ngoài ra tại đây cũng cho thuê xe đạp, xe máy, váy dân tộc luôn, cơm lam chủ nhà làm cực ngon nha, highly recommend!!

3. Các địa điểm thăm quan

Chúng mình mất khá nhiều thời gian cho việc chụp ảnh nên cũng ko đi được nhiều nơi, chủ yếu đạp xe loanh quanh các bản, chụp ảnh với cánh đồng lúa, xem đốt lửa trại và múa dân tộc (cách bản Lác tầm 10′ đi bộ).

Ngày hôm sau thì có đi thác Gò Lào và lượn qua tí hồ Bakkhan (2 nơi này cách Bản Lác tầm 12-14km). Ngoài ra còn 1 số nơi khác như núi đá vôi, cột cờ Mai Châu, săn mây trên Hang Kia – Pà Cò) các bạn có thể hỏi chủ homestay, các anh sẽ chỉ đường cho. Đường đẹp và dễ đi lắm nha, vừa đi vừa ngắm cảnh núi rừng rất chill luôn!

Tổng kết lại, Mai Châu mùa này rất đẹp, rất đáng để đi nha các bạn! Chúc cả nhà có một chuyến du lịch cùng cạ cứng hoặc người thương thật vui vẻ.

Leave a Reply

0934 599 193
Ms.Giang: 0934 599 193